12/10/2018
Chiều ngày 12-10, Ban Chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) tổ chức đánh giá kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm 2018. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố - Trưởng Ban chỉ đạo Đặng Thị Kim Liên chủ trì hội nghị. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Toàn cảnh hội nghị
Theo báo cáo, 9 tháng đầu năm 2018, công tác tuyên truyền CVĐ luôn được các đơn vị thành viên ban chỉ đạo triển khai tích cực với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người tiêu dùng với CVĐ nói chung và ý thức tiêu dùng, sử dụng hàng Việt Nam nói riêng; từng bước xây dựng được nét văn hoá tiêu dùng của người dân trên địa bàn thành phố. Mặt trận các quận, huyện và phường, xã đã tổ chức 1.221 buổi tuyên truyền, phát động ở khu dân cư về thực hiện CVĐ; phối hợp tổ chức các phiên chợ hàng Việt, quảng bá sản phẩm thương hiệu Việt tại địa phương.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề nghị các ngành chức năng tiếp tục quan tâm tuyên truyền, vận động thực hiện tốt CVĐ, sớm đưa hàng Việt vào khu chợ đêm quận Sơn Trà và sắp tới là chợ đêm quận Hải Châu và Thanh Khê.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo Đặng Thị Kim Liên phát biểu
Phát biểu kết luận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo Đặng Thị Kim Liên đánh giá cao kết quả đạt được trong 9 tháng qua; đồng thời đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo CVĐ tiếp tục tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện CVĐ một cách nền nếp, đa dạng, phong phú, tập trung phát huy thế mạnh các thương hiệu hàng Việt để người tiêu dùng biết và lựa chọn, tạo ra các kênh uy tín để người tiêu dùng mua sắm.
Theo Chủ tịch Đặng Thị Kim Liên, cần tiếp tục đẩy mạnh việc tổ chức các hội chợ hàng Việt, tăng cường đưa hàng Việt về các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp, chế xuất. Chú trọng liên kết với các doanh nghiệp, địa phương để đưa hàng Việt vào các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống. Tăng cường kiểm tra, xử lý, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng xâm nhập vào thị trường, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Th Sơn