Được biết, từ năm 2009 đến nay, TP Đà Nẵng đã tổ chức 15 hội chợ, triển lãm thương mại có quy mô lớn, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp xúc, trao đổi thương mại, hợp tác đầu tư, quảng bá thương hiệu, đồng thời tạo cơ hội cho người tiêu dùng thành phố mua sắm và có cái nhìn tổng quan về sản phẩm hàng hóa chất lượng cao.
Tổ chức 26 “Phiên chợ hàng Việt”, “Hàng Việt về nông thôn”… tại các khu công nghiệp, khu tái định cư, vùng nông thôn, nơi đóng quân của Vùng 3 Hải quân với giá bán thấp hơn giá thị trường từ 5 - 15% kèm theo các chương trình khuyến mãi.Sở Công thương đã tiếp nhận và xác nhận gần 10.000 chương trình khuyến mại do các tổ chức, doanh nghiệp trong nước tổ chức tại TP với giá trị hàng hóa, dịch vụ khuyến mãi gần 1.400 tỷ đồng, trong đó có đến 80% hàng hóa sản xuất trong nước.
(1).jpg)
Tổ chức các chương trình “Tuần lễ hàng Việt”, “Tháng bán hàng khuyến mãi” tại các chợ lớn, các siêu thị với các chương trình khuyến mãi như bốc thăm trúng thưởng, tặng quà, giảm giá, giờ vàng, ngày vàng. Hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn để dự trữ hàng hóa thiết yếu bình ổn thị trường (tổ chức 11 điểm bán lẻ, 2 xe lưu động. Phối hợp với các hộ tiểu thương thành lập các “Quầy bán hàng Việt” tại các chợ để bán hàng Việt.
Ngành công Thương TP còn phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình, Hội Doanh nhân Trẻ TP và các Hiệp hội Ngành Hàng tổ chức Chương trình “Tuần lễ hàng Việt” và Chương trình “Tháng bán hàng khuyến mại ” tại các Trung tâm thương mại, Siêu thị, các doanh nghiệp và một số chợ lớn trên địa bàn thành phố với chủ đề “Khuyến mại tưng bừng – Đón mừng năm mới”. Đã có 40 doanh nghiệp Việt tích cực hưởng ứng cuộc vận động và được Ban Chỉ đạo cuộc vận động TP tặng Bằng khen.
Đánh giá kết quả 3 năm thực hiện cuộc vận động của các cấp, các ngành, nhận thức của người dân Đà Nẵng về ưu tiên dùng hàng nội địa trong tiêu dùng cá nhân đã nâng lên rõ rệt, các công sở mua sắm trang thiết bị cũng đều nhắm đến hàng hóa sản xuất trong nước, thay cho thói quen chuộng sản phẩm nhập ngoại.
Ước tính, trong việc tiêu thụ hàng hoá ở các chợ, trung tâm thương mại, các siêu thị tỷ lệ mua sắm hàng Việt của người tiêu dùng Đà Nẵng từ mức 50% của năm 2009 được nâng lên 85% trong năm 2012.
|