Chi tiết tin

A+ | A | A-

Triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023

Tác giả: CHÂU THỊ HẬU Ngày đăng: 8:06 | 03/03/2023

Chiều ngày 02/3/2023, Thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh (CVĐ) tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá kết quả thực hiện CVĐ năm 2022 và trao đổi, đề xuất giải pháp triển khai Kế hoạch thực hiện Cuộc vận động năm 2023, đồng thời công bố các Quyết định củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo, Ban Thường trực, Tổ giúp việc của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thành phần tham dự gồm các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Thường trực, Tổ giúp việc Cuộc vận động. Ông Lê Thái Bình- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo CVĐ chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo, trong năm 2022, các hoạt động thực hiện CVĐ diễn ra sôi nổi. Qua nhiều kênh tuyên truyền, hoạt động xúc tiến thương mại, thương mại điện tử, hoạt động du lịch…đã thông tin, quảng bá nhiều sản phẩm chất lượng, sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 300 sản phẩm OCOP, trong đó 20% sản phẩm đạt chất lượng 4 sao, nhiều sản phẩm được bày bán trong các hệ thống siêu thị và có chỗ đứng trong thị trường tiêu thụ, được đông đảo người tiêu dùng đón nhận.

Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng CVĐ, các thành viên tham dự cuộc họp tích cực tham gia nhiều ý kiến, trong đó tập trung vào giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP. Theo ông Ngô Tấn- PGĐ Sở Nông nghiệp-PTNT tỉnh: Điều lo ngại nhất là chất lượng sản phẩm. Vì vậy, trong thời gian đến các cơ quan chuyên môn  cần phải hướng dẫn cấp huyện nâng cấp việc đánh giá chất lượng sản phẩm OCOP theo phân cấp; thực hiện chuyển đổi số quản lý chất lượng sản phẩm, trong đó áp dụng mã số, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, xây dựng chuỗi liên kết bền vững…Đối với ngành Công thương, là cơ quan chủ lực thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại, tích cực liên kết với các tỉnh, thành phố lớn tổ chức các hoạt động nhằm quảng bá sản phẩm OCOP, hỗ trợ để doanh nghiệp đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống các siêu thị, xây dựng các trung tâm OCOP…Cùng với đó, các cơ quan liên ngành nghiêm túc trong hoạt động kiểm tra, giám sát, công nhận vệ sinh ATTP nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Các tổ chức chính trị- xã hội, ngành Văn hóa-Thể thao và Du lịch đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để CVĐ ngày càng lan tỏa trong doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân.


Quang cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo CVĐ

Mục đích cuối cùng của CVĐ là làm cho toàn dân phát huy tinh thần yêu nước và khích lệ tinh thần vươn lên, cạnh tranh lành mạnh của doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao vị thế của hàng Việt Nam, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, hướng tới hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và tự hào sử dụng hàng Việt Nam. Vì vậy các thành viên trong Ban Chỉ đạo là lãnh đạo của các ban, ngành liên quan có trách nhiệm góp phần để CVĐ đi vào chiều sâu, hiệu quả và thiết thực. Đó là kết luận của ông Lê Thái Bình- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo CVĐ chủ trì Hội nghị./.

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

 

 

Liên kết Website